Gái Nam và Gái Bắc

(Cái này cũng post trên tathy lâu rồi, nhặt lại cho vào blog)

Gái miền nam nó yêu mình, mình là ông chủ. Đúng kiểu xuất giá tòng phu. Mình đi làm vất vả về muộn, say xỉn, nó chạy ra ngọt ngào: anh đi làm về có mệt không. Anh ăn gì, uống gì.

Gái bắc, nó yêu mình, nó sở hữu mình luôn. Đi làm về muộn 15 phút, mặt nó như cái mâm.

Gái nam mình xỉn, nó chăm mình nôn mửa các kiểu
Gái bắc mình xỉn, nó gọi đt cho bạn mình để kiểm tra đi đâu, mình xỉn, nôn mửa, thì kệ mình.

Gái nam nó không đòi hỏi nhiều trách nhiệm. Yêu và cưới tự nhiên như không. Con gái bắc, mình cầm tay nó là nó coi như mình có trách nhiệm với nó cả đời. Thế mới tệ chứ.

Gái miền nam gần như không có khái niệm bình đẳng giới. Gái bắc thì lại bình đẳng quá. Nhiều khi không biết ai là tướng trong gia đình.

Gái bắc mà có chồng tòng teng, nó cắt chim luôn. Vì nó cho rằng chim chồng nó là của nó. Cắt xong rồi ngồi khóc hu hu.
Gái nam mà có chồng tòng teng. Nó đến phang con kia bét nhè luôn. Xong về nhà vẫn thờ chồng như một, chả vấn đề đ’o gì.

Gái bắc mà ko hài lòng về chồng, ví dụ chồng lăng nhăng. Đến cơ quan kể um với chị em đồng nghiệp. Chị em xúm lại “Bỏ mẹ nó đi, cần đ’o gì”. Bình đẳng giới mà
Gái nam thì không có khái niệm không hài lòng về chồng.

Nhưng gái nam, nó là bồ mình, nó là vợ mình, mình phải lo cho nó đến tận răng. Tức là mình làm ăn ngày càng phải tấn tới. Mình sa cơ lỡ vận, nó té mẹ nó luôn.
Gái bắc, mình sa cơ, nó đi bán rau, bán cháo để nuôi mình.

Nhưng tình yêu thường mù quáng. Vậy gái nam gái bắc phân biệt làm gì. Thời buổi giá trị đảo lộn. Yêu được là hạnh phúc lắm rồi. Phân biệt cho vui thôi.

About Blog của 5xu

Ti hí nhìn đời
Bài này đã được đăng trong nhảm và được gắn thẻ . Đánh dấu đường dẫn tĩnh.

25 Responses to Gái Nam và Gái Bắc

  1. nq nói:

    Chã nặng!
    Chú phân biệt thế thì đéo vui, kiểu như thằng rỗi mồm nói phét!
    “Học giả” có khác.
    Chú có muốn tôi giải thích cho cái thằng nửa tây nửa ta như chú là bài viết của chú đáng “bỉ tư tưởng” như thế nào không?

  2. Ngố Tàu nói:

    Em vote bài này! Mà đọc xong thấy mình nửa giống gái Nam, nửa giống gái Bắc. hehe!

  3. tranhung09 nói:

    Chào anh 5xu! Mình xin cái tiểu luận này về nhà ngâm cứu… kiếm thêm bà nữa cho nó cân bằng sinh thái

  4. Linhviên nói:

    Anh Xu ơi, mấy hôm nay ở cơ quan làm việc căng quá nên đọc bài của anh hơi nhiều. Tính không comment nhưng phải viết vài lời để cảm ơn tác giả đã cho vợ chồng mình một mẻ cười. Chồng mình đồng ý với anh lắm lắm về những nhận xét trên.
    In my opinion, the day I said “I do” was the day I took over all duties of my mother-in-law. Được mẹ chồng trao phó và cho phép “toàn quyền sử dụng” thì nếu có sa và cảnh “đi bán rau, bán cháo” cũng phải chịu. Ai bảo!
    Thân mến,
    Linhvien

  5. Nkd nói:

    Hi hi, thằng 5xu thì phải lấy gái Bắc thế kỷ 19 mới hợp. 🙂

  6. MH nói:

    Hiii…
    “Nhưng gái nam, nó là bồ mình, nó là vợ mình, mình phải lo cho nó đến tận răng. Tức là mình làm ăn ngày càng phải tấn tới. Mình sa cơ lỡ vận, nó té mẹ nó luôn.
    Gái bắc, mình sa cơ, nó đi bán rau, bán cháo để nuôi mình.”
    Muôn vàn lý do anh 5xu dẫn chứng không bằng câu dẫn chứng cuối này.
    Thế nào là đồng cam cộng khổ thì chỉ có gái Bắc hiểu được thôi anh ạ và anh cũng chỉ tìm thấy điều đó ở gái Bắc thôi.
    Giá trị cốt lõi vẫn luôn tồn tại! Chỉ có thế hệ con người bây giờ tự làm đảo lộn thôi!
    Nhưng ai đảo lộn thì mặc ai, đúng không anh!

  7. Linh nói:

    Bác mơ nhiều quá… bác này chắc chắn sống ở Bắc nên có lầm tưởng nhiều về con gái Nam.
    Bác xỉn về mà nó chăm á? làm gì có vì nó xỉn chung với bác…trong3 đứa bạn thì chỉ có 1 đứa biết nấu ăn, còn lại là mẹ lo dù đã học xong ĐH.
    Gái miền nam gần như không có khái niệm bình đẳng giới. Gái bắc thì lại bình đẳng quá. Nhiều khi không biết ai là tướng trong gia đình…cái này lại sai nặng nữa. Gái bắc nó cổ hũ, cam chịu hơn gái Nam..thế mà cũng đòi viết, đây là điều cơ bản nhất. Nếu ở Bắc, chồng đang nấu cơm, bạn bè vào vợ phải xuống ngay, còn trong Nam, kẻ như vậy bị coi là người chồng cổ hữ, gia trưởng

  8. Long Thành nói:

    Nghe bác THT bảo khoái chuyện của bác 5xu. Chưa biết cuốn “thời tiết đô thị” mặt mũi ra sao nhưng đọc “Gái nam và gái bắc” của bác thì e k nhịn nổi cười đành phun mẹ nó hết luôn, ở cái thời loạn này lâu lắm rồi chưa bao giờ lại đc kích thích cười sung sướng thế. Cảm ơn bác nhiều, kiểu gì e cũng săn mua bằng đc cuốn “Thời tiết đô thị”

  9. williamThanh nói:

    Bác 5 xu ơi!
    Tôi lang thang từ blog ” hòa thượng thích học toán” ghé thăm vào blog của Bác 5 xu đọc những mẫu chuyện thấy thú vị quá.
    Chúc Bác luôn khỏe và ngày càng giàu trí tưởng tượng nhé!

  10. Dieu Chau nói:

    Hom nay vo tinh vao trang cua GS.Ngo Bao Chau thay co gioi thieu sach cua 5 xu thay quen quen nen vao xem thu moi biet la anh. Anh viet bai nay vui thiet, em thich bai nay! De em gioi thieu cho Tan Mi doc nua:)

  11. Thanh nói:

    Đọc xong, thấy buồn cho những so sánh khập khiễng. Tôi cũng chẳng biết những đọc giả khác thì tìm thấy được điều thích thú gì ở đây? Còn quan điểm tác giả blog khi post bài này như thế nào? (hình như là một nhà văn)

    Có phải chăng chính bản thân chúng ta đang đổ đồng mọi thứ? Nghèo giàu nơi nào chẳng có, những cô gái miền nam lấy chồng, theo chồng, dãi nắng phơi sương cùng chồng nơi đồng ruộng, gái bắc cũng thế…

  12. Ún nói:

    Hy vọng chỉ cho vui thôi

  13. manocanh nói:

    hi 5 xu ..chuyện hài hay chuyện trào phúng…mỗi người có 1 cảm nhận khác nhau về cùng 1 câu chuyện của bác.. chững tỏ truyện của bác thâm..chúc bác gõ bàn phím nhiều hơn nữa.

  14. Tạ Thị nói:

    Đọc ké bài này qua THT, nhưng thấy so sánh thế nào ấy. Bà con bên nội của tôi đều người Nam, tôi và bố mẹ sống ở Bắc, khu TT Nam Đồng đấy. Tôi không cổ hủ nhưng thấy gái Nam hay Bắc thì chỉ khác nhau ở cái đầu. Còn hầu chồng, chiều chồng hay không thì ở đâu cũng thế. Comparaison n’est pas raison.

  15. huypv nói:

    Vui thì có vui, đúng thì không đúng lắm, nhưng giá trị đọng lại chả có gì???

  16. Dieu Hanh nói:

    Thị phi! Thị phi.
    Đã biết học Phật rồi mà còn vọng ngữ.

  17. Dong Tran nói:

    Tham khảo cho dzui sao mọi người serious vậy … Có đúng có sai, mọi thứ là vô thường nên chẳng có so sánh nào đúng cho tất cả mọi người

    Một người gốc Bắc sống ở Nam …..

  18. hai lua mat mua nói:

    Rất vui khi đọc các bài cuả bác 5xu. Những bài của bác vui và cũng thực nhưng tùy vào cái nhìn riêng của mỗi người thôi. Riêng bản thân mình thấy vừa thực, vừa hay và dí dỏm. Còn đánh giá đúng sai thế nào thì không nên, vì có cái gì tuyệt đối đâu và tác giả cũng không có hàm ý nêu quan điểm có tính khảo sát hay luận điểm mà chỉ ” chắp nhặt dông dài” như cụ Nguyễn Du thôi!

  19. hai lua mat mua nói:

    Cái đáng quí của văn là gắn liền hiện thực và phản ánh nó, điểm cuốn hút người đọc chính là tí hư cấu và thủ thuật từ ngữ lột tả vấn đề. Mặc dù bài viết chỉ làm phóng tác thôi nhưng anh xu béo đã đạt dược các tiêu chí này góp vui cho chúng ta. Các bài viết của anh ngắn gọn, đơn giảm, tinh tế đặc biệt thật dí dỏm và đưa người đọc tới nhiều cách hiểu vấn đề của các vùng miền khác nhau tùy vào cách dùng từ. Mình chỉ mong với những ưu điểm như vậy anh xu béo trong thời gian đến còn có những tác phẩm lớn và hữu ích nhiều hơn nữa!

  20. Lần thứ hai, em quay lại cái bài này sau 5 năm. Anh 5 xu ơi ới ời ơi…. Em chả biết gái bắc hay gái nam khác nhau thế nào. E chỉ thấy bọn đàn chị dạy em là gái phải đú thì chồng mới chiều, gái ngoan thì chỉ bị phụ thôi.

Đã đóng bình luận.